2008/Jan/04

ดิชั้นชอบสีม่วง

ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะชอบสีม่วงไม่ได้

ถ้าคุณชอบสีม่วงเหมือนดิชั้น หมายความว่า คุณก๊อบดิชั้น เลียนแบบดิชั้น หรือเปล่า

เปล่า ถ้าคุณชอบในแบบของคุณ

ถ้าดิชั้นแต่งตัวสีม่วงปรื๊ออ และมีคนหนึ่งพยายามแต่งตาม ไม่เป็นไร ผ้ามันไม่ได้มีพับเดียวในโลก ทำใจได้

แต่ถ้าดิชั้นเปลี่ยนไปใส่สีแดงแจ๊ด ออกไปวิ่งกลางทุ่งนา ล่อให้ควายขวิด คนนั้นก็เปลี่ยนตาม และวิ่งออกไปกลางทุ่งนาตามดิชั้น

ดิชั้นเป็นผู้นำแฟชั่น? ดิชั้นเป็นไอดอลของเขาเหรอ เขาถึงได้ทำตามดิชั้น

อาจจะใช่ แล้วทำไมเขาต้องเปลี่ยนตามคนอื่นล่ะ ทำไมเขาไม่ใส่สีที่เหมาะสมกับตัวของเขาเอง และเลิกพยายามทำตัวเป็นคนอื่นเสียที

การที่เราตัดผมบ๊อบเท ไม่ได้หมายความว่าเราจะกลายเป็น วิคตอเรีย เบคแฮม

การที่เราตัดผมบ๊อบเท เพราะว่าเราชอบและเหมาะกับเรา แสดงว่าผมบ๊อบเท เป็นตัวของเรา

แต่ถ้าเราตัดผมบ๊อบเท เพราะต้องการจะดังเหมือน วิคตอเรีย เบคแฮม แต่ไม่รวยเท่า ไม่นมกลมเท่า และไม่มีผัวหล่อ ชื่อเดวิด เบคแฮม ยังไงเราก็ไม่มีทางเป็นยัยเจ๊วิคได้

ทุกๆคนต่างกัน แล้วทำไมเราต้องไปสวมวิญญาณ องค์ลง ประทับร่างเอาวิญญาณคนอื่นมาสิงอยู่ได้ล่ะคะ

การเขียน blog ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ เหมือนเป็นสถานที่ไว้โชว์ตัวเอง เหมือนกับโชว์รูม อย่างหนึ่ง

โชว์ตัวเองในที่นี้นี่ไม่ได้หมายความว่าเป็นนางงามตู้กระจกนะคะ55 หมายความว่า โชว์ความเป็นตัวของตัวเอง “ ตัวตน” ของตัวเอง อาจลามไปถึงโชว์โง่ โชว์ถ่อยและ โชว์เกรียน

แต่นั้นก็เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่หรือ แม้ว่าเราจะโง่ จะง่าวแค่ไหนก็เถอะ

แต่ blog ก็กลับกลายเป็นเหมือนเวทีสาธารณะอีกแห่งในการหยิบยืมได้เหมือนกัน คงต้องโทษอินเตอร์เน็ตล่ะมั้งที่ทำให้เราเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และเอาไปได้ด้วยการกด copy และ paste แต่ตัวตนล่ะ copy และ paste ได้หรือเปล่า

ตัวตนจริงๆ (หมายถึงที่นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เนี่ย) ไม่มีทางหรอกที่จะ copy paste ได้ ต่อให้พยายามให้ตายยังไงก็ไม่มีทางเป็นคนอื่นไปได้ แต่

ตัวตนในโลกเสมือนของเราล่ะ ก๊อปได้ไหม?

ได้

ตราบใดที่คุณนำเสนอตัวตนของคุณมากพอ ที่จะไปเตะตาคนอื่น โดยเฉพาะคนที่ยังหา “ตัวตน” ของตัวเองบนโลกไซเบอร์ไม่เจอ

(เหตุการณ์จำลอง)

น้องแน่งน้อยหมายเลขหนึ่ง

เอ ชั้นจะเขียนอะไรดีน้า ไหนๆก็ทำบล็อกแล้ว

ทำไมเขียนแล้วไม่มีคนอ่านเลยล่ะ ไม่มีคนเข้ามาเมนท์เลย ทำไมคนโน้นคนนี้เค้ามีแฟนบล็อกด้วยล่ะ อยากดังเหมือนเค้าบ้างจังทำไงดีล่ะ

ไหนดูซิ เค้าเป็นคนยังไง เขียนยังไง จะได้เอาไปเขียนมั่ง

โหย มันเขียนอย่างนี้นี่เอง จั่วหัวอย่างนี้นี่เอง สำนวนอย่างนี้นี่เอง

ลอกสไตล์มันดีกว่า จะได้มีคนอื่นอ่านบ้าง

ว่าแล้วแน่งน้อยก็ลงมือบรรเลงเขียนบล็อกให้เหมือนไอดอลของเธอ

*********

คุณคะ การได้แรงบันดาลใจ มันต่างกับการลอกนิดเดียว!

ถ้าเราอยากเขียนบล็อกให้คนติดเหมือนคนอื่น แล้วพยายามเขียนให้สนุก”เท่า”เค้า มีสาระ(หรือไร้สาระ)เท่าเค้า มีเรื่องที่คนอื่นสนใจมาคุย มานำเสนอเท่าเค้า หรืออาจจะมากกว่าเค้า คนที่เขาชอบในตัวตนของคุณ ชอบคนแบบคุณ สนใจในเรื่องของคุณ เขาก็จะเข้ามาหาคุณเอง

แต่ไม่ใช่ว่า อยากเป็นแบบเค้า แล้วก็เลยทำทุกอย่าง “เหมือน” เค้า ก๊อบสไตล์ แนวคิดเค้า เพราะอยากเป็น “เหมือน” เค้าบ้าง เลยพยายามจะเป็นเค้าให้ได้

โลกนี้ ไม่มีใครเหมือนกันสองคนหรอกค่ะ ต่อให้เป็นฝาแฝดเหมือนกันแค่ไหนก็ตาม เราไม่มีทางเปลี่ยนไปเป็นคนอื่นได้ คนอื่นก็เปลี่ยนมาเป็นเราไม่ได้เหมือนกัน

อย่าพยายามเป็นเลย เพราะอย่างไรคุณก็เป็นได้แค่ “ตัวปลอม” คุณไม่มีทางเป็นเขาขึ้นมาจริงๆได้

คุณก็เป็นได้แค่ “ตัวปลอม” ในโลกเสมือนที่เราสื่อสารกันด้วยตัวหนังสือ และได้ชื่นชมกับความสุขจอมปลอม จากการดีใจที่มีคนมาคอมเมนท์เพิ่ม มาเข้าบล็อกเพิ่ม โดยที่จริงๆแล้วคุณเขียนมาจากการที่คุณไป “หยิบยืม” ตัวตนของคนอื่นมา

จำนวนคอมเมนท์ เพิ่มขึ้น ทำให้คุณดีใจยิ่งกว่าแทงหวยถูก แต่นั่นเป็นเพราะคนอื่นนิยมชมชอบในตัวตนของคุณหรือเปล่า หรือว่าเขาเค้ามาเพราะเขาชอบ “ตัวตนที่หยิบยืมมา” ของคุณกันแน่

ดิชั้นไม่รู้ว่า “ตัวตน” นี่มันจดลิขสิทธิ์ได้หรือเปล่า มีผลบังคับทางกฎหมายไหม ถ้าบังเอิญ แน่งน้อยหมายเลขหนึ่ง ก๊อบสไตล์การเขียนของดิชั้นไป ก๊อบสไตล์ไม่ได้หมายความว่าแน่งน้อยก๊อบดิชั้นทุกกระเบียดนิ้ว ทุกข้อความเป๊ะๆ

แต่แน่งน้อยอัญเชิญ “ตัวตน” ใน blog ของดิชั้นไปประทับร่างเธอ แล้วเขียนอย่างดิชั้น เขียนอะไรๆเหมือนดิชั้นบ้าง โดยไม่บอกกล่าว

คนอื่นอาจไม่รู้ว่าแน่งน้อย เป็นตัวปลอม เพราะเขาไม่รู้ว่าตัวจริงของแน่งน้อยเป็นยังไง แต่คนที่จะรู้ก็มีแต่คนที่เป็น “ตัวจริง” เจ้าของ “ตัวตน”ที่แน่งน้อย ไปหยิบยืมมาเท่านั้น

ทว่าแน่งน้อย จะพ้นผิดทางกฎหมาย เพราะแน่งน้อยไม่ได้ก๊อบข้อเขียนของคนคนนั้นไปลงทุกตัวอักษร

ถ้าดิชั้นไปแจ้งกับตำรวจว่า คุณตำรวจขา หนูเสียตัวให้ แน่งน้อยค่ะ เพราะแน่งน้อย ขโมย “ตัวตน” ของหนูไปค่ะ คุณตำรวจคงบอกให้ดิชั้นกลับบ้าน อาบน้ำนอน แล้วบอกว่า ถ้าแน่งน้อย อึ๊บหนูโดยที่หนูไม่ยอมเมื่อไร ค่อยมาแจ้งความละกัน

ดิชั้นก็คงต้องทน “เสียตัว” ไปจนกว่า แน่งน้อย จะหัว”ตัวตน” ของเธอพบ

 


 

ว่าแต่ตอนนี้ มีใคร "หยิบยืมตัวตน" ของคนอื่นมาเขียนบล็อกอยู่บ้างหรือเปล่าคะ?

 

 

 

 

 

 

 

 

ปล. ถ้าดิชั้นมีแน่งน้อยหมายเลขหนึ่งเป็นของตัวเอง นี่แสดงว่าดิชั้นเป็นไอดอลของแน่งน้อยหรือเปล่า?

ปปล. หวังว่าดิชั้นคงจะไม่มีแน่งน้อยหมายเลขหนึ่ง คอยตามอ่านอยู่นะ

ปปปล. ถ้าบังเอิญมีแน่งน้อยจริงๆ อยากบอกว่า

“เป็นตัวของเธอเถอะ ที่รัก ตัวตน” ของฉันไม่ได้เอาไว้ให้เธอยืม

 

 

 

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
มาทักทายยามดึก
เยี่ยมค่ะ ! Hot!
#1  by   At 2008-01-04 03:02, 
เท่ห์ดีนะ

มันไม่มีอะไรเป็นครั้งแรกในโลกหรอก big smile
#2  by  น้ำเงินเจือขาว At 2008-01-04 03:12, 
หุหุ

ชอบที่ว่าแรงบันดาลใจกับการลอกมันต่างกันนิ๊ดดดดดเดียวจริง ๆ
#3  by  =*MoonShiNe Ze*= At 2008-01-04 03:24, 
เห็นด้วยกับการเป็นตัวของตัวเองค่ะ เพราะตัวอย่างง่ายๆโน๊ตดนตรีมีอยู่เจ็ดตัวเขายังแต่งเพลงได้มากมายหลายหลาก และข้ออ้างประเภทที่ว่าโน๊ตมันซ้ำกันได้ก็คงจะ "ฟังไม่ขึ้น"

เหมือนกับการเขียนหนังสือเขียนอะไรส้กอย่าง เราจะมี identity เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ไม่งั้นเราจะมีบัตรประชาชนไปทำด๋อยอะไร เอิ๊กๆๆๆ

คนเรามักง่ายก็เยอะนะคะเดี๋ยวนี้
#4  by  liamm At 2008-01-04 03:28, 
สุดๆเลยค่ะ
เห็นด้วยทุกประการเลย
#5  by  ArtemIsAngel At 2008-01-04 03:30, 
สวัสดึก (อีกที) ค่ะ
1.
ตามมาแลกเปลี่ยนจาก - คิดภึง ค่ะ

ภาพเต็ม ( คิดว่าจะนำมา post ประกอยบทกวีในเอนทรี่ต่อๆ ไป - ขอบคุณที่จุดประกายค่ะ ) คือ " The Birth of Venus by Sandro Botticelli " แต่ภาพประกอบเอนทรี่นี้ เป็นผลงานของศิลปินสมัยใหม่ Andy Wahol ค่ะ
* ขอบคุณมากค่ะ - ขออนุญาต add เป็นเพื่อนค่ะ *

2.
ตามมาแจมจาก Vincent Van Gogh
คนเหงาตื่นดึก
รัตติกาลสะทก
ใต้ดาริกาฉาย
* ขอบคุณค่ะ *
big smile
#6  by   At 2008-01-04 03:31, 
นั่นสิคะ ไอ้คำพูดปลอบใจประเภท
"มีคนลอกแปลว่าเค้าชอบเราเลยเอาเป็นแบบอย่างเนี่ย"
มันไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเลยนะ

ปัจเจกจังเจริญ!!
#7  by  Aijou~ At 2008-01-04 08:06, 
เคี๊ยกกก

อ่านแล้วประทับใจมากมายก่ายกอง ขอบอกๆ

ในวงการเพลงก็เจอเยอะครับ พวกลอก พวกโขมยผลงานแบบหน้าด้านๆเนี่ย (ซึ่งเป็นมืออาชีพด้วย)

น่าจะมีคนหลงมาอ่านเยอะๆนะ เผื่อจะคิดอะไรขึ้นมาได้กันมั่ง

ฮี่ๆๆ
#8  by  ลุงเด็ทเองจ้า At 2008-01-04 09:05, 
สงสัยจะโดนก๊อปแนวบล๊อกไปแน่ ๆ เลย

อีกหน่อยเค้าคงปรับเข้าหาแนวของตัวเองได้มั้งครับ ก็แค่กำลังหาแนวทางเป็นของตัวเองมากกว่ามั้งครับ
#9  by  เจ้าชายน้อย At 2008-01-04 10:10, 
เจ๋งดีค่ะ ... เข้าใจเลย
.
.
แต่มันเป็นการยากหากคุณแน่งน้อยจะตอบตัวเองว่า ฉัน"ตั้งใจ" หยิบยืมตัวตนคนอื่นมาหรือไม่....
.
.
เพลงบางเพลง.... แต่งต่างเวลา ต่างทวีป ก็ยังบังเอิญมาเหมือนกันได้ ... หรือบางที คุณแน่งน้อย อาจจะติดภาพตัวตนของคุณ gallantfoal มาโดยที่เธอไม่รู้ตัวก็ได้มั้งคะ
.
.
แต่ของแบบนี้....... ใครไม่โดนไม่รู้จริงๆ ..... สุดท้ายต้องพิสูจน์กันที่กึ๋น.... คนที่ทำแค่ผิวๆ เป็นธรรมดาที่ข้างในจะกลวงค่ะ
.
.
วันหลังจ่ายค่าทรัพย์สินทางปัญญามาด้วยเซ่! พวกร้อยเนื้อทำนองเดียวเนี่ย.....sad smile Hot!
#10  by  ArchmaniaC At 2008-01-04 10:13, 
อ่านแล้วชอบมากเลยค่ะ
ยังงัยคนที่เล่นก็เป็นตัวของตัวเองหน่อยละกันนะ

อย่าไปตามใคร เพราะยังงัยมันก็ไม่ใช่เรา
ทำแบบนั้นมันอยู่ไม่ได้นานหรอกค่ะsurprised smile
#11  by  ~ Ka Ren ~ At 2008-01-04 10:38, 
ดิชั้นเห็นด้วยทุกประการ ทุกบรรทัด และทุกตัวอักษร

หวังว่าทีนี้คงจะไม่ได้มีคนตามมา"เห็น"แล้วเอาไปเป็นแน่งน้อย"ด้วย"หรอกนะ
sad smile

แต่อย่างว่าแหละ เดี๋ยวนี้ขนาดเห็นกันจะจะ จับกันได้หนังคาเขายังหน้าไม่อายดิ้นให้หลุดไปได้เรื่อยๆ

หึหึ เรื่องอย่างนี้ต้องถกหลังไมค์ฮ่ะcry

ปล. พี่โจ๊ะม่วง เริ่ดดดดดมากกกกก
#12  by  จด.*จรุ๊ฟส์* At 2008-01-04 10:44, 
ถ้าเขียนแบบเอาตัวตนของคนอื่นมา อยู่ได้ไม่นานหรอกคะ เชื่อแบบนั้นคะconfused smile
#13  by  หนูกระปุกตั้งฉ่าย At 2008-01-04 11:04, 
รู้สึกจะโชคดีที่ไม่เคยคิดจะลอกใครน่ะนะ แต่ช่วงนี้เจอเหตุการณ์ทำนองนี้บ่อย ไม่มีใครมาลอกเรานะ เห็นแต่คนอื่นเค้าลอกกันน่ะ เฮ้อ...จะทำไรทั้งทีทำที่เราอยากทำสิจ้า
#14  by  uregus At 2008-01-04 11:09, 
โดนใจมากค่ะ เพิ่งผ่านประเด็นแบบนี้มาด้วยตัวเองเมื่อปลายปีที่แล้ว โดนกล่าวหาว่าก็อปเค้า เพียงเพราะเราชอบอะไรเหมือนๆกัน ชอบดูหนังคนเดียว อ่านหนังสือธรรมะ เขียนเรื่องครอบครัวฯลฯ
ในการเขียนบล็อกถ้าเรามัวแต่เลี่ยงที่จะไม่เขียนเรื่องเดียวกับคนอื่นมันคงไม่เหลืออะไรให้เขียนหรอกค่ะ
#15  by   (195.189.142.220) At 2008-01-04 11:24, 
คงจะเรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาไปอีกขั้น จากการ copy paste ไปสู่การสังเคราะห์ขึ้นมาเองใหม่ เหมือนใช้คอมพิวเตอร์ประมวลผลงานดั้งเดิมของโมซาร์ท แล้วแต่งดนตรีขึ้นมาใหม่ ในรูปแบบที่ถ้าโมซาร์ทยังอยู่ เค้าอาจจะแต่ง

ถ้าเป็นการเขียน มันจะโอเคนะ เป็นสิ่งที่ยังรับได้ คนเราทุกคนเวลาเขียนมีไอดอล มีการอ่านแล้วติดสำนวน มีกลวิธีที่เรารู้สึกว่า เค้าเขียนได้เจ๋งจังเลย

แต่ blog มันไม่ใช่อย่างนั้นนิ

มันคือพื้นที่แสดงตัวตน มันคือคำพูดที่เราบอกเล่าว่าเราคิดยังไง มีใครคิดด้วยสำบัดสำนวนแบบเดียวกับคนอื่นได้ขนาดอ่านแล้วรู้เชียวเหรอ

(บอกตามตรง อ่านแล้วรู้จริง ๆ ค่ะ ฮา)

จริง ๆ ถ้าทำเพราะชอบก็ยังโอเคนะ แต่ถ้าหวังยอดคนเม้น เพราะคุณไอดอลมีคนเม้นเยอะเพราะชอบสำนวน แน่งน้อยเลยเอาบ้างเพราะอยากได้เม้นมั่ง อันนี้ไม่ค่อยสวย เม้นนี่มันสำคัญม๊ากมากขนาดนั้นเลยเหรอ?

blog นะ ไม่ใช่ fic ซักหน่อย
#16  by  K9 At 2008-01-04 11:26, 
โดนใจมากค่ะ เพิ่งผ่านประเด็นแบบนี้มาด้วยตัวเองเมื่อปลายปีที่แล้ว โดนกล่าวหาว่าก็อปเค้า เพียงเพราะเราชอบอะไรเหมือนๆกัน ชอบดูหนังคนเดียว อ่านหนังสือธรรมะ เขียนเรื่องครอบครัวฯลฯ
ในการเขียนบล็อกถ้าเรามัวแต่เลี่ยงที่จะไม่เขียนเรื่องเดียวกับคนอื่นมันคงไม่เหลืออะไรให้เขียนหรอกค่ะ
#17  by   (195.189.142.220) At 2008-01-04 11:26, 
ลืมชม Theme ใหม่ แปร๋นแปร๋แสบตาดีมากค่ะ
#18  by  K9 At 2008-01-04 11:27, 
เป็นตัวเองยังเหนื่อย...แล้วไอ้คนที่มันพยายามเป็นคนอื่น มันไม่เหนื่อยเรอะ...พยายามกันจั๊ง

เหนื่อยยังไงขอเป็นตัวเองสบายใจกว่าเนาะ....แหม ว่าแล้วก็นึกถึงเรื่องวงการนิยาย (หัวเราะ)
#17 ของอี๊ดเองค่ะลืมล๊อกอิน
#20  by  eeddy(อี๊ด) At 2008-01-04 11:37, 
เขียนได้กระจ่างมากค่ะ ถ้าแน่งน้อยของท่านอ่านอยู่หวังว่าเค้าคงเกิดความ
ละอายใจบ้างนะคะ

ชอบตรงนี้จัง

แต่ถ้าดิชั้นเปลี่ยนไปใส่สีแดงแจ๊ด ออกไปวิ่งกลางทุ่งนา ล่อให้ควายขวิด คนนั้นก็เปลี่ยนตาม และวิ่งออกไปกลางทุ่งนาตามดิชั้น

ได้ใจเห็นภาพมากค่ะ

สุขสันต์วันปีใหม่นะคะ
confused smile
#21  by  ongki At 2008-01-04 11:38, 
หึ หึ หึ..โดนใจจริงๆ..เมื่อปีที่แล้วเจอแน่งน้อยเหมือนกันค่ะ โดนเธอยืมตัวตนไปแบบมึนๆโดยเปลี่ยนจากค่ะเป็นครับเท่านั้นเอง..
เเต่เรื่องก็ลงเอยด้วยดี แน่งน้อยออกมารับผิดและเคลียร์ตัวเองอย่างลูกผู้ชายคนนึงพึงกระทำ

ตอนนี้เห็นมีน้องอีกคนคราวนี้แย่โดนก๊อบผลงานรูปที่วาด ปัญหาที่วุ่นหนักกว่าคือเป็นแน่งน้อยภาคอังกฤษค่ะ...
ใช่ค่ะ เค้าเป็นฝรั่ง

เฮ้อ....คิดแล้วเซงแทนคนโดน
มันอยู่ที่จิตสำนึกจริงๆน๊า...
#22  by  (^_^)/nana At 2008-01-04 11:40, 
อืม ถ้าจะก็อปอะไรก็ควรจะให้เครดิตต้นฉบับกันด้วยนะครับsad smile
#23  by  Ripley At 2008-01-04 12:08, 
1. ทำไมนางสาวข้างๆพี่โจ๊ะม่วง หน้าถึงแอบเหมือนสอ. cry

2. จริงทุกประการจ๊ะ

3. คนเรามีความพยายาม(ในเรื่องไม่ฉลาด ส่วนไอ้เรื่องฉลาดๆเสือกคิดเองไม่ค่อยออก)น่ะ

4. คิดถรึงจ๊ะ
#24  by  vendetta At 2008-01-04 12:19, 
เคยโดนประทับร่าง สมัยที่ MySpace มีแรกๆน่ะค่ะ
นั่งทำแทบตาย เอาไอ้นู่นไอ้นี่มาใส่
แล้วเช้าวันต่อมา ก็มีคนก็อปไปทั้งดุ้นเลย
แถมคนที่ก็อปมันยังเป็นเพื่อนกับแฟนเราอีก
ทั้ง header, entry, context ทั้งรูปแบบ+สี
แย่มาก... เสียความรู้สึกสุดๆเลย angry smile
#25  by  SweetPuff At 2008-01-04 12:45, 
ดะ ดะ โดนใจ หยั่งแรง
#26  by  Eddy At 2008-01-04 12:48, 
ฮะๆ เขียนดีซะคนเม้นต์เยอะแบบนี้ เดี๋ยวได้มี"แน่งน้อย"จริงๆแน่
#27  by  พัดทอง At 2008-01-04 13:18, 
Jay : เน่งน้อยคนไหน หลังไมค์ด่วน จะได้ตามไปเพิ่มฮิตให้
เรื่องนี้เป็นปัญหาโลกแตกมากๆค่ะ โดนกันหมด ก็อปเพส ก็อปไอเดีย ก็อปบลาๆๆ
#28  by  Jay At 2008-01-04 13:48, 
โอ.....
ธีมใหม่ กรี๊ดๆ
ม่วงได้ใจจริงๆ
happy new year นะคะปุ้ม
ขอให้ปีใหม่นี้ปุ้มรวย ปุ้มสวย ปุ้มเก่ง และมีแฟนหนุ่มหล่อ รวย ฉลาด เพอร์เฟ็ค คิดหวังอะไรสมปรารถนาทุกอย่าง อ้อ... ขาดไม่ได้ ขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ open-mounthed smile
#29  by  Fly_Away At 2008-01-04 13:49, 
ชอบแนวความคิดมากเลยครับHot!
#30  by  ใบไม้นักเขียน At 2008-01-04 15:20, 
เราว่าสำนวนคุณ สอ. นี่ยากกกกกส์ค่ะที่ใครจะมาเลียนแบบได้ ตามอ่านบล็อกของคุณ สอ. ก็เพราะสำนวนมันโดนแบบนี้เลย

ไม่รู้เหมือนกันแฮะว่าไปเจออะไรมา แต่สำหรับเราแล้วในงานเขียนของแต่ละคนมันลอกเลียนกันไม่ได้ง่านขนาดนั้น เพราะแต่ละคนมันก็มีความคิดและจิตวิญญาณที่ต่างกัน ถึงจะเมื๊อนนนนเหมือนแต่ก็ต้องมีส่วนที่ไม่ใช่อยู่ดี คุณ สอ. ก็ยังเป็นคุณ สอ. อยู่ดี สำหรับเรา open-mounthed smile
#31  by  frodo_slave At 2008-01-04 15:27, 
เห็นด้วยกับเจ้าของบลอกและหลายๆ ท่านด้านบนค่ะ! มันก็จริงที่ว่าถ้า 'แน่งน้อย' ไม่ชอบงานหรืออะไรซักอย่างของเราเขาคงไม่ลอก... แต่มันไม่ได้ทำให้เจ้าของงานรู้สึกดีขึ้นเลยนะนั่นsad smile (ในฐานะคนที่เคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้.. ในกรณีของเราเรายัวะหนักกว่าเดิมอีกค่ะ = =''')
#32  by  Irregulars At 2008-01-04 15:39, 
เข้ามาอ่าน อยากบอกเห็นด้วยทุกประการ และสำนวนจัดจ้านได้ใจเช่นเคย เอิ้ววว เปรี้ยวแซ่บแบบนี้ยังมีแน่งน้อยมาได้ไงเนี่ย อยากรุจักคุณแน่งน้อยจัง 555
#33  by  chibi At 2008-01-04 15:53, 
ตีมใหม่สวยนะฮ่ะ
ฮิฮิ
ปล. แน่งน้อยคงคิดหนักไปอีกนาน เมื่ออ่านเอนทรีนี้ 555
#34  by  zhzq (58.9.200.100) At 2008-01-04 16:07, 
ยอดเยี่ยม!!!*ปรบมือ-เอาไปเลยห้าลูกกกกกก*
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
#35  by  cifr At 2008-01-04 16:39, 
เขียนเอนทรี่นี้มาจากกรณีของเรารึเปล่าคะ??
งั้นก็ขอบอกอีกทีว่า เราไม่ได้ตั้งใจขโมยไอเดียเรื่องการโฮกผู้ชายจริงๆ
เพียงแต่เห็นว่าชื่อเอนทรี่มันโดนดีเฉยๆเท่านั้น

อยากเขียนเอนทรี่จัดอันดับผู้ชายบ้าง คงไม่ได้หมายถึงอยากลอกแนวการเขียนใช่มั้ยคะ??
เพราะสำนวนแต่ละคน เราว่ามันลอกกันไม่ได้จริงๆ

ถ้าสมมติคุณกลฟไม่สบายใจเรื่องเราจริงๆ emsคุยกันได้นะคะ ^^
เอนทรี่ล่าสุดนี่เราลบก็ได้
#36  by  B e L L e ' s At 2008-01-04 16:51, 
เอ็นทรี่นี้ ชนะเลิศค่ะเพื่อน

สะใจวัยรุ่นมาก

เอาไปเลย 5 ดาว

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

แหม นึกว่าแน่งน้อยจะไม่มาเม้นซะแล้ว

การเป็นตัวเองนี่มันยากนักหรือไงวะ ทำไมชอบลอกคนอื่น แล้วยังคิดว่า ฉันไมได้ก๊อปมานะ ฉันแค่ได้รับ"อิทธิพล"มาก็เท่านั้น

บางทีก็ไม่รู้สึกตัวเนอะคนเรา

ถ้ามันแค่ครั้งเดียว เค้าคงไม่เขียนเอ็นทรี่นี้ขึ้นมาหรอกค่ะคุณแน่งน้อย!!!

แล้วกูที่รู้สึกเสียวๆเหมือนจะโดนแน่งน้อยแอบอ่าน ต้องทำไงดีวะ?
#37  by  GayLordBitch At 2008-01-04 17:30, 
อ่านแล้วโดนมากค่ะ= =
เพราะเคยมีแน่งน้อยหมายเลข1เป็นของตัวเองอย่างน่ากลัว=[]=
#38  by  Sysc`est At 2008-01-04 18:02, 
ของแบบนี้ มีให้เห็นหลายอย่างเลยย

เรื่องการก๊อปอ่า ไม่ชอบๆ

ฮึ่มๆ
-*-

sad smile Hot! Hot! Hot!
#39  by  Pinkie_Monkey At 2008-01-04 18:24, 
ใช่เลยครับ
ชอบมากเลยโดน

มีความสุขกับการเขียนบล๊อกมากๆ จร้า
จะเข้ามาอ่านๆ โบ่ยๆ
#40  by  i-Num (124.121.193.110) At 2008-01-04 18:27, 
"แต่ตัวตนล่ะ copy และ paste ได้หรือเปล่า"

ประโยคนี้โดนใจมากเลยค่ะ
Hot!
#41  by  ๐|Aki-Autumnz|๐ At 2008-01-04 18:30, 
โอ้ โดนใจสุด ๆ ค่ะ > w <,,
การเป็นตัวของตัวเองนี่ มันดีสุด ๆ แล้วค่ะ : ]


Hot!
#42  by  {CODE;4079} At 2008-01-04 19:07, 
ไม่มีความเป็นตัวของตัวเองนี่แย่นะเนาะ เห็นมาหลายรายแล้วที่พยายามลอกเลียนรึไม่ก็ถึงขนาดก๊อบ เพส จากบลอคไอดอลของเขามาเป็นประโยคๆเลย

อยากรู้ว่าแน่งน้อยนางนั้นก๊อบถึงขนาดไหน หุหุopen-mounthed smile
อื้อหืออ สุดยอดเลยค่ะ ขอยกนิ้วให้

กวางว่านะ ถึงเค้าจะทำได้จริงๆ ก็เป็นแค่ช่วงแรกๆเท่านั้นแหละค่ะ

เค้าทำไม่ได้ตลอดรอดฝั่งหรอก เพราะนั่นไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเค้า

สวัสดีปีใหม่นะคะ เฮงๆ รวยๆ big smile
#44  by  !~Mickii>YoOchuN At 2008-01-04 20:18, 
อ่านแล้วโดนใจสุดๆ เป็นตัวเองนั่นแหละดีที่สุดเนอะHot! big smile
#45  by  หิมะ~หิมะ At 2008-01-04 22:27, 
ซู๊ดยอดของคำว่าโดนเลย

สรุปแล้วที่พูดมาก็คือสรุปแหละ เหอๆ
#46  by  Grammarman At 2008-01-04 22:37, 
คุณความเห็นที่ 15 ที่เขียนว่า การเขียนบล็อคมัวแต่เลี่ยงที่จะไม่เขียนเรื่องเดียวกับคนอื่นก็คงไม่มีอะไรให้เขียนหรอก เราว่าไม่จริงเลยค่ะ เราว่ามันไม่ใช่ประเด็น เพราะการเขียนเรื่องเดี่ยวกันกับคนอื่น ไม่ได้แปลว่าเราจะเขียนออกมาแล้วเหมือนกับคนอื่น อย่างเรื่องการไปดูหนังคนเดียวของคุณ กับการไปดูหนังคนเดียวของเรา ก็คงจะเขียนออกมาแล้วไม่เหมือนกัน แล้วคงไม่มีใครคิดว่าลอกแน่ๆค่ะ เพราะฉะนั้นเราคิดว่าพวกเราคนที่เขียนบล็อคไม่ต้องมามัวเลี่ยงอย่างที่คุณบอก เพราะเราแค่ใส่ตัวตน ของเราลงไป ในการเขียนของเรา เราก็จะไม่เป็น แน่งน้อย แล้ว

ส่วนอีปุ้ม กูให้ดราก้อนบอลด้วยคน 555Hot!
#47  by  GroovyBee At 2008-01-04 23:01, 
อ่านแล้วก็อืมมม ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยแหะ ที่ว่ามีก่รยืมตัวตนกันเนี่ย เพราะอิฮันเปิดบล๊อคมาบรรเลงสิ่งไร้สาระของตัวเองเต็มที่เลยอะค่ะ ไม่ได้คิดว่า อยากจะได้รับคอมเม้นเยอะ หรือเป็นดาราบล๊อคเลย เพียงแต่ว่า ถ้ามีคนมาเม้น สนใจเรื่องเดียวกะอิฮัน มันก็เป็นอะไรที่น่าดีใจมากสำหรับตัวเราเอง แค่นั้นมันก็น่าจะพอแล้วไม่ใช่เหรอ สำหรับเรามันพอนะconfused smile
#48  by  ringota At 2008-01-05 00:43, 
big smile
#49  by  chichi At 2008-01-05 01:17, 
ประเด็นใหญ่โตนะ ก็อปตัวตนเนี่ย

เราเขียนก็ไม่มีใครอ่านค่ะบล็อกเราอะ ไม่เห็นจะเดือดร้อนเลย มีข้าวกิน มีที่นอน 5555
#50  by  DPN At 2008-01-05 02:16, 

<< Home